location 77 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.   email [email protected]   facebook สวนหลวงแอร์
จันทร์-อาทิตย์: 7:30-18:00 น.
tel 02-136-2488
Call 092-747-0011, 063-962-2802

สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับการรับประกันแอร์ในฤดูฝน

นอกจากอากาศร้อนที่ตอนนี้เป็นเรื่องที่เคยชินกับคนไทย เรายังต้องยอมรับว่าฤดูฝนของคนไทยนั้นก็รุนแรงไม่แพ้กับอากาศร้อนเลยทีเดียว  บางครั้งก็มีฟ้าผ่าจึงอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่เครื่องปรับอากาศของคุณต้องเสียหาย  เนื่องจากระบบขัดข้องหรือไฟฟ้าลัดวงจร  วันนี้เราจึงมีข้อควรทราบเกี่ยวกับการรับประกันเครื่องปรับอากาศมานำเสนอเพื่อให้ได้กันบรืการที่ดี และซ่อมแซมจุดที่เสียหายได้ตรงจุด  ยกตัวอย่างเช่นนาย ก. ซื้อแอร์ mitsubishi Mr.Slim มาได้สามเดือนและเครื่องหยุดทำงานหลังจากโดนฟ้าฝ่า  สิ่งที่เขาควรทำมีดังต่อไปนี้
  1. เมื่อมีการรายงานไปทางศูนย์เครื่องปรับอากาศ หรือร้านที่ซื้อ  ควรแจ้งข้อมูลที่เป็นจริง  ว่าเครื่องปรับอากาศหยุดทำงานหลังพายุหรือฟ้าผ่าหรือไม่  อย่าใส่การคาดเดาและความรู้สึกลงไป  แจ้งแต่ความจริงเท่านั้น
  2. อ่านใบรับประกันและคู่มือ และตกลงกับผู้ขายตั้งแต่ซื้อใหม่  ถึงกรณีที่เราสามารถใช้การรับประกันได้โดยไม่เสียค่าใช้ช่ายเพิ่มเติม  นอกจากจะช่วยในการรับประกันแล้ว  ยังสามารถทำให้คุณทราบระบบการทำงาน  และสามารถดูการซ่อมแซมจากทีมช่างโดยไม่ถูกเอาเปรียบ
  3. เมื่อแจ้งการเสียหาย  ควรระบุรุ่น ขนาด และรหัสบนตัวเครื่อง และอาการเสียหายที่เกิดจากพายุ หรือฟ้าผ่า เพื่อคำแนะนำและการแก้ปัญหาตรงจุด

  เพราะเครื่องปรับอากาศเป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทและสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน  ดังนั้นหากว่าเครื่องปรับอากาศเสียหาย หรือหยุดทำงานจากสาเหตุต่างๆโดยเฉพาะจากพายุและฟ้าผ่าคงจะทำให้คุณไม่ได้รับ ความสะดวกสบายเท่าที่ควร  ดังนั้นการที่คุณป้องกันไว้อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดโดยการปิดระบบเครื่อง ปรับอากาศในวันที่มีฝนฟ้าคะนองเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเสียเวลากับการ ซ่อมแซม และค่าใช้จ่ายที่อยู่นอกเหนือการรับประกัน

 



<< ย้อนกลับ

Top