location 77 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.   email [email protected]   facebook สวนหลวงแอร์
จันทร์-อาทิตย์: 7:30-18:00 น.
tel 02-136-2488
Call 092-747-0011, 063-962-2802

เครื่องฟอกอากาศ ( Air Purifier )

เครื่องฟอกอากาศภายในบ้านและสำนักงานจึง เป็นตัวช่วยที่ดีและนิยมใช้กันมากขึ้นในหมู่คนรักสุขภาพ เพราะนอกจากกำจัด กลิ่นและควัน แล้ว ยังสามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ อีกทั้งเครื่องฟอกอากาศบางประเภทยังสามารถสร้างโอโซน อากาศบริสุทธิ์ในห้องได้มากยิ่งขึ้น 

ประเภทของเครื่องฟอกอากาศภายในบ้านและสำนักงาน

ด้วย การพัฒนาเทคโนโลยีที่แตกต่างกัน ผู้ผลิตเครื่องฟอกอากาศจึงผลิตประเภทเครื่องฟอกอากาศหลายประเภท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งทำให้ในตลาดแบ่งประเภทเครื่องฟอกอากาศได้ดังนี้ 

  1. เครื่องฟอก อากาศแบบใช้แผ่นกรองคาร์บอน (Carbon Filter) เครื่องฟอกอากาศประเภทนี้ใช้แผ่นกรองคาร์บอนเป็นสารทำปฏิกิริยาสลายกลิ่น ต่างๆ เช่นกลิ่นสกปรก กลิ่นอับชื้น กลิ่นเหม็น จากอากาศที่ดูดหมุนเวียนผ่านเข้าไส้กรอง ซึ่งต้องเปลี่ยนไส้กรองตามอายุการใช้งานที่ผู้ผลิตกำหนดไว้
  2. เครื่อง ฟอกอากาศแบบใช้ประจุไฟฟ้า (Ionic Air Purifier) สามารถกำจัดฝุ่นละอองที่มีอณูขนาดเล็กที่ลอยอยู่ในอากาศโดยที่เรามองไม่เห็น สามารถกำจัดฝุ่นควันบุหรี่ ขนสัตว์เลี้ยง ละอองเกสรดอกไม้ และสารระเหยจากสารเคมีต่างๆ รวมทั้งทำลาย    โครงสร้างของแบคทีเรียและไวรัสได้หลายชนิด จึงเป็นเครื่องฟอกอากาศสำหรับผู้มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ
  3. เครื่องฟอก อากาศแบบประสิทธิภาพแผ่นกรองกรองอากาศสูง (HEPA) ใช้ไส้กรองอากาศแบบ HIGH EFFICIENCY PARTICLE ARRESTING (HEPA) เป็นเครื่องฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงโดยกรองอากาศให้บริสุทธิ์ได้มากกว่า 99% เพราะเป็นเครื่องฟอกอากาศประเภทเดียวกับที่ใช้ในโรงพยาบาล ห้องทดลอง และในโรงงานอุตสาหกรรมบางประเภทที่ต้องการอากาศที่มีฝุ่นควันน้อยที่สุด ไส้กรองอากาศผลิตจากใยแก้วมีความละเอียดสูง มีอายุการใช้งานแผ่นกรองอากาศประมาณ 2-4 ปี
  4. เครื่องฟอกอากาศแบบ ULTRA VIOLET (UV) เป็นการรวมข้อดีของเครื่องฟอกอากาศชนิดต่างๆ ไว้ด้วยกัน เพื่อการกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สามารถกำจัดได้ทั้งกลิ่น และฝุ่นละอองในเครื่องเดียว


<< ย้อนกลับ

Top