location 77 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.   email [email protected]   facebook สวนหลวงแอร์
จันทร์-อาทิตย์: 7:30-18:00 น.
tel 02-136-2488
Call 092-747-0011, 063-962-2802

การเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสม

การเลือกขนาดแอร์ที่เหมาะสมกับบ้านนั้นเป็นอีกทางนึงที่ช่วยประหยัดเงินได้มาก ถ้าไม่มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับอุณภูมิ ความร้อน ความเย็นของบ้านอย่างมืออาชีพแล้ว หลายคนก็ต้องตัดสินใจ เพิ่มเงินขึ้นอีกหน่อยซื้อแอร์ใหญ่กว่าพื้นที่ห้องเพื่อเผื่อไว้ ซึ่งไม่ถูกต้อง

แต่ถ้าหากว่าได้ซื้อแอร์ในขนาดที่เหมาะกับห้องก็จะประหยัดเงินขั้นแรกได้ แล้วเพราะไม่ต้องจ่ายตังค์เกินความจำเป็น และยังประหยัดเงินในระยะยาวอีกด้วยเพราะจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินไปกับค่าไฟ ที่เพิ่มขึ้นมาจากการทำงานหนักของแอร์เกินความจำเป็นในห้องขนาดเล็ก

แอร์ที่มีขนาดใหญ่ไม่ใช่จะดีเสมอไปและอันที่จริงแล้วเครื่องปรับอากาศที่ ใหญ่เกินไปสำหรับห้องก็ไม่ทำให้ห้องเย็นอย่างที่ควรจะเป็นได้ คุณรู้มั้ยว่า เครื่องปรับอากาศที่มีขนาดพอเหมาะกับห้องนั้นรักษาอุณหภูมิและความเย็นของ ห้องได้คงที่กว่าเครื่องปรับอากาศที่มีขนาดใหญ่ เพราะถึงคุณจะปิดๆ เปิดๆแอร์เครื่องใหญ่ก็กินไฟากกว่าเครื่องเล็กที่เปิดออนตลอด แอร์ที่เปิดเป็นเวลานานในระดับการทำงานที่เบากว่ายังลดความชื้นของห้องได้ ด้วย ซึ่งแน่นอนว่า ทำให้ห้องเย็นขึ้นไปอีก

ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องปรับอากาศให้คำแนะนำเกี่ยวกับขนาดเครื่องปรับ อากาศที่เหมาะสมกับบ้านว่า ถ้าหากไม่รู้ว่าขนาดเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมกับขนาดห้องที่อยากติด อย่าซื้อให้ปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญก่อน

ค่าความสามารถในการทำความเย็น จะใช้ British Thermal Units หรือ BTU ต่อชั่วโมง ซึ่งห้องส่วนใหญ่ก็จะมีเครื่องปรับอากาศที่มีค่า BTU อยู่ระหว่าง 9000 – 60000 BTU ตารางข้างล่างนี้จะช่วยบอกว่าจะเลือกแอร์ที่มี BTU ขนาดเหมาะสมกับห้องยังไง

อันนี้เอาไว้เป็นตัวช่วยพิจารณา

ตัวเลขเหล่านี้ใช้สำหรับแอร์ติดห้องแต่แนะนำให้เชคกับคนติดตั้งที่ชำนาญ ด้วยให้ช่วยเลือกขนาด BTU ที่เหมาะสม และให้คำนึงถึงเทคนิคที่เราบอกด้วยเช่น ผนังกันความร้อนได้มั้ย หน้าต่างมืดมั้ย ร่มมั้ย หรือแม้แต่ม่าน มีตัวสะท้อนความร้อนหรือไม่ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่ช่วยลดขนาด BTU ของแอร์ได้

<< ย้อนกลับ

Top