location 77 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.   email [email protected]   facebook สวนหลวงแอร์
จันทร์-อาทิตย์: 7:30-18:00 น.
tel 02-136-2488
Call 092-747-0011, 063-962-2802

การติดตั้ง เครื่องปรับอากาศ แอร์บ้าน ที่ดีมี 6 ข้อที่ควรคำนึงถึง

  1. ควรติดตั้งแฟนคอยล์ยูนิตและคอนเดนซิ่งยูนิตของเครื่องแบบแยกส่วนให้ใกล้กันมากที่สุด จะทำให้เครื่องไม่ต้องทำงานหนักในการส่งสารทำความเย็นให้ไหลไปตามท่อ ทั้งยังลดค่าใช้จ่ายในการเดินท่อ และหุ้มฉนวนตลอดจนลดโอกาส การรั่วของสารทำความเย็น
  2. หุ้มท่อสารทำความเย็นจากคอนเดนเซอร์ไปยังแผงท่อทำความเย็น(Cooling coil)ของเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนด้วย ฉนวนที่มีความหนา ประมาณ 0.5 นิ้ว หรือตามที่ผู้ผลิตแนะนำ เพื่อป้องกันมิให้มีสารทำความเย็นภายในท่อแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศภายนอกตามเส้นท่อ
  3. ตำแหน่งติดตั้งคอนเดนซิ่งยูนิต(หรือเครื่องแบบหน้าต่าง)ควรอยู่ในที่ร่ม ไม่ถูกแสงแดดโดยตรงแต่อากาศภายนอกสามารถถ่ายเทได้สะดวก ไม่ควรอยู่ในที่อับลมหรือคับแคบที่ว่างโดยรอบเครื่องต้องเพียงพอตามที่ผู้ผลิตแนะนำ
  4. ในสถานที่ซึ่งมีการติดตั้งคอนเดนซิ่งยูนิต(หรือเครื่องแบบหน้าต่าง)หลาย ๆ ชุด ต้องระวังอย่าให้ลมร้อนที่ระบายออกจากเครื่อง ชุดหนึ่งเป่าเข้าหาเครื่องอีกชุดหนึ่ง ควรให้ลมร้อนจากแต่ละเครื่องเป่าออกได้โดยสะดวก
  5. ในบางสถานที่ซึ่งมีลมพัดแรงตลอดเวลาในทิศทางเดียว ควรติดตั้งคอนเดนซิ่งยูนิต(หรือเครื่องแบบหน้าต่าง)ให้อากาศร้อนระบายออกจากตัวเครื่องอยู่ในทิศเดียวกับกระแสลม อย่าให้ปะทะกับลมธรรมชาติเพราะจะทำให้เครื่องระบายความร้อนได้ลำบาก
  6. ตำแหน่งติดตั้งแฟนคอยล์ยูนิต(หรือเครื่องแบบหน้าต่าง)ต้องให้ลมเย็นที่จ่าย ออกจากตัวเครื่องสามารถกระจายไปทั่วทั้งห้อง


<< ย้อนกลับ

Top